ประโยชน์ที่ได้รับ

1. ลดความซ้ำซ้อนของระบบการทำงาน ในองค์กร
เพราะแต่ละเอกสารมีการเชื่อมโยงทั่วถึงกันในทุก ๆ ระบบงาน ทำให้สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของตัวเลขได้ตลอดเวลา ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนในองค์กร ข้อมูลที่เกิดขึ้นถูกต้องแบบ Real time ตลอดเวลา ทำให้การดูยอดตัวเลขต้นทุนทางสต๊อค ถูกต้องตรงกับตัวเลขทางบัญชี ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้ตลอดเวลา เช่น ข้อมูลด้านการเงิน ข้อมูลการซื้อ,ขาย ข้อมูลด้านการผลิต และอื่น ๆ ไปประกอบการตัดสินใจเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงที

2. สนับสนุนการทำงานของคนให้ง่ายขึ้น
เช่น ช่วยในวางแผนการผลิต โดยหากบันทึกข้อมูลด้านการวางแผนครบถ้วนในครั้งแรกของการเริ่มระบบ จะทำให้โปรแกรมสามารถสนับสนุนข้อมูลและวางแผนให้ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยความสามารถของคนในการจดจำ หรือเรียนรู้ขั้นตอนของงานมากจนเกินไป
ด้านบัญชี ทำให้การปิดบัญชีในแต่ละเดือนทำได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น โปรแกรมมีเมนูช่วยในการปิดบัญชี ให้สามารถปิดบัญชีได้อย่างง่ายดาย และถูกต้อง ขณะทำการปิดบัญชี สามารถล็อกข้อมูล เพื่อป้องกันการแก้ไขตัวเลขได้

3. ผู้บริหารสามารถได้รับรายงานงบการเงินที่ถูกต้องได้เร็วขึ้น
โปรแกรมสามารถเรียกดูงบการเงินได้ทันทีที่บันทึกเอกสารรายวัน* และดูเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถวิเคราะห์รายงานกำไรขาดทุน รายงานค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากข้อมูลที่ส่งมาจากทุกสาขา ทุกบริษัท
ทำให้สามารถตัดสินใจต่างๆ ได้รวดเร็ว ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก ในภาวะการแข่งขันทางธุรกิจ ในปัจจุบัน เช่น คู่แข่งกว่าจะได้งบการเงินออกมา อาจจะเป็นวันที่ 10-15 ของแต่ละเดือน แต่เราสามารถดูงบการเงินได้ ในวันที่ 2-3 ทำให้การตัดสินใจต่างๆ รวดเร็วและถูกต้องยิ่งขึ้น

4. ลดเวลาในการจัดทำเอกสารส่งสรรพากร 
ระบบมีรายงานส่งสรรพากร ทั้งหมด เช่นภาษีซื้อ ภาษีขาย ภาษีหัก ณ ที่จ่าย

5. สามารถวิเคราะห์ประวัติการสั่งซื้อสินค้าได้
ช่วยบริหารงานด้านจัดซื้อทั้งหมด ให้เป็นระบบ สามารถวิเคราะห์ ผู้จำหน่าย แต่ละรายได้ เพื่อต่อรองราคา วิเคราะห์สินค้าที่ซื้อ เพื่อตรวจสอบราคาและจัดซื้อสินค้าในราคาที่ดีที่สุด

6. สามารถวิเคราะห์ประวัติการขายสินค้า ในแบบต่างๆ ได้
สามารถบริหารงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการวิเคราะห์การขาย ในมุมมองต่างๆ เช่น ลูกค้า สินค้า พนักงานขาย ซึ่งมีรายงานวิเคราะห์การขายแบบต่างๆ กว่า 30 รายงาน

7. สามารถวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวเจ้าหนี้ และลูกหนี้ได้สะดวกรวดเร็วขึ้น 
สามารถบริหารลูกหนี้เจ้าหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการล็อกวงเงินเครดิต , ลูกหนี้ Black List , การบริหาร Cash in Cash Out ได้ล่วงหน้า เพราะโปรแกรมสามารถบอกได้ว่า ในแต่ละวันต้องจ่ายเงินเจ้าหนี้ใดบ้าง และต้องรับเงินจากลูกหนี้รายใดบ้าง นอกจากนั้นยังสามารถล็อกวงเงินเครดิตลูกหนี้ได้ แม้จะซื้อข้ามสาขา โปรแกรมก็จะตรวจสอบให้
รวมทั้งวิเคราะห์ยอดลูกหนี้ และเจ้าหนี้แบบย้อนอดีตได้* ซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่ไม่สามารถทำได้

8. สามารถตรวจสอบ เอกสารเช็ครับ เช็คจ่าย สถานะเช็ค ตลอดจน Bank Statement ได้ตลอดเวลา 
มีรายงานแสดงสถานะเช็คอยู่ตลอดเวลา สามารถปริ๊นเช็คและใบ pay in ได้ทุกธนาคาร นอกจากนี้ รายงาน
bank statement สามารถให้ข้อมูลลูกหนี้ เจ้าหนี้ ที่เกี่ยวข้องในแต่ละ transaction ได้ ซึ่งไม่สามารถหาข้อมูลลักษณะ แบบนี้ได้จาก bank statement ทั่วไปของธนาคาร

9. สามารถจัดการสินทรัพย์ทั้งหมดได้อย่างมีระบบ
สามารถบันทึก รายละเอียดสินทรัพย์ , การซ่อมแซม , ประวัติการย้ายแผนก , รายงานค่าเสื่อมส่งสรรพากร
นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกการซ่อมแซมเพื่อเก็บประวัติไว้ดูย้อนหลังได้

10. สามารถตรวจสอบสต็อค , ต้นทุนสินค้า , การจัดเก็บที่รวดเร็ว และ การบริหารคลังสินค้า 
รองรับ Barcode , Lot number , การตรวจเช็ค dead stock , การเช็คสินค้าที่ต้องสั่งซื้อเร่งด่วน เป็นต้น
รองรับการโอนสินค้าไปมาระหว่างคลัง และรองรับรายงานวิเคราะห์ต้นทุน แบบ FIFO และ AVE ในเวลาด้วยกัน
ที่สำคัญ สามารถรองรับ การบันทึกค่าใช้จ่ายในการซื้อขายต่างประเทศได้แยกตามแต่ละสินค้า ทำให้รายงานต้นทุน FIFO และ AVE ถูกต้องยิ่งขึ้น แม้จะบันทึกย้อนหลัง โปรแกรมก็จะคำนวณต้นทุนได้ถูกต้อง

11. สามารถเข้าถึงรายงานวิเคราะห์ข้อมูลทั้งองค์กรได้อย่างรวดเร็ว
ด้วยระบบรายงานวิเคราะห์สำหรับผู้บริหาร (MIS Report) (Optional) ทำให้การเข้าถึงรายงานที่มีในโปรแกรม กว่า 350 รายงานเป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยการทำงานเพียงขั้นตอนเดียว
ที่สำคัญ สามารถต่อยอดการบริหารข้อมูลด้วย ระบบ Business Intelligence (BI*) (Optional) ทำให้ User ที่ไม่มีความสามารถด้านโปรแกรม สามารถสร้างรายงานด้วยตนเองได้ อย่างง่ายดายด้วยวิธีการ drag and drop ซึ่งสามารถสร้างรายงานวิเคราะห์ด้านต่างๆ มากมายทั้ง รายงานวิเคราะห์การซื้อ , วิเคราะห์การขาย , วิเคราะห์สินค้าคงคลัง และยังสามารถ Export ข้อมูลเป็น กราฟ ต่างๆ หลากหลายรูปแบบ

12. มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างยอดเยี่ยม
สามารถแยกตามสิทธิ์การใช้งานโปรแกรมตามที่กำหนด เช่น ตามตำแหน่ง , บุคคล หรือแม้กระทั่งการล็อกข้อมูลในบางค่าที่สำคัญ เช่น ล็อกราคาต่อหน่วยสินค้าไม่ให้แก้ไขได้ , ล็อก Field ต้นทุนสินค้า ให้เห็นได้เฉพาะพนักงานที่มีสิทธิ์เท่านั้น ทำให้ผู้บริหาร ไม่ต้องมานั่งตรวจสอบข้อมูลการขายตลอดเวลา ก็มั่นใจว่าราคาขายสินค้าต่างๆ มีความถูกต้อง รวมทั้งระบบ การอนุมัติเอกสารต่างๆ แบบ Online เช่น เอกสาร ใบขอซื้อ , ใบสั่งซื้อ , ใบเสนอราคา , ใบรับคำสั่งขาย ทำให้การทำงานแต่ละขั้นตอน มีการตรวจสอบอย่างรัดกุม แต่ไม่ทำให้เสียเวลาการทำงาน

13. สามารถบำรุงรักษา ระบบได้ด้วยตนเอง 
ทั้งการสำรองข้อมูล การจัดเรียงข้อมูลใหม่ เจ้าหน้าที่ในการดูแลระบบสามารถดูแลในเบื้องต้นได้ และสามารถเก็บ
ข้อมูลต่างๆ เพื่อการวิเคราะห์ย้อนหลัง ได้ไม่จำกัดปี

14. ด้านการใช้งานโปรแกรมของ User ระดับผู้บันทึกข้อมูล 
เนื่องจากโปรแกรมถูกพัฒนาโดยคนไทย จึงทำให้ User ผู้ใช้งานแม้ไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มากนัก หรือแม้ไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษก็สามารถใช้งานโปรแกรมได้ เพราะโปรแกรมถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานคนไทยโดยเฉพาะ

15. การใช้งานโปรแกรม ช่วยยกระดับมาตรฐานการทำงานในองค์กร
เจ้าหน้าที่ผู้มีความรู้ และประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา บริษัทชั้นนำในประเทศไทย มากว่า 5 ปี สามารถแนะนำการใช้โปรแกรมเพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานในองค์กรให้พร้อมแข่งขันกับคู่แข่งทางธุรกิจได้ โดยเน้นที่ระบบการทำงานมากกว่าการใช้ความสามารถของคนเป็นหลัก เพราะคนเป็นทรัพยากรที่บริหารยาก ดังนั้น หากเรามีระบบที่ดี แม้พนักงานจะลาออกไป ปัญหาที่จะตามมา จะเกิดน้อยกว่า ที่ไม่มีระบบ

16. การให้บริการ อย่างมืออาชีพ ของทีมงานที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโปรแกรมมากว่า 15 ปี
ในการ implement จะมีทีมเจ้าหน้าที่ ให้บริการ ลูกค้าจำนวน 3 ทีม
ทีมที่ 1 เป็น ทีม Implement คอยให้บริการในด้านต่าง ๆ เช่น ให้คำปรึกษาจากการสำรวจลักษณะงาน ,ให้การอบรม , ให้การดูแลในช่วงของการปิดงบในแต่ละเดือนของการเริ่มระบบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถขึ้นระบบได้ตามกำหนดการ
ทีมที่ 2 เป็นทีม Support คอยให้บริการ หลังจากปิดโปรเจ็ค ซึ่งจะมีการรับมอบข้อมูล ต่างๆ จากทีมที่ 1 เพื่อให้บริการลูกค้า เวลาเกิดปัญหาหลังจากปิดโปรเจ็คแล้ว
ทีมที่ 3 เป็นทีม Programmer ซึ่งมีหน้าที่พัฒนาโปรแกรมเพิ่มเติม ทั้งการ Customization ตามความต้องการของลูกค้า และการ upgrade โปรแกรม เพื่อให้โปรแกรมมีความสามารถมากยิ่งขึ้น และมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

17. ด้านการให้บริการลูกค้าหลังการขาย 
ทางลูกค้าจะได้รับการบริการโดยตรงจากบริษัทคริสตอลซอฟท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ก่อตั้งมากว่า 15 ปี มีลูกค้าหลากหลายตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทั่วทั้งประเทศไทย ทำให้มั่นใจได้ว่า โปรแกรมที่ท่านตัดสินใจซื้อจะอยู่คู่กับธุรกิจของท่านตลอดไป

18. โปรแกรมรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลกับระบบภายนอก และการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตได้ 
เช่น การรับ Sale Order ผ่าน web ( EDI ) (Optional) เข้าสู่โปรแกรม ERP เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการบันทึกเอกสาร, รองรับการเช็คข้อมูล ผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือ Pocket PC ( mForma) หรือการใช้ระบบ RFID ในการควบคุมสินค้าในอนาคต เป็นต้น

ใส่ความเห็น